SOHO NATURE POWER LONG AN - HƯỞNG ỨNG NGÀY TIM MẠCH THẾ GIỚI 29.09

 Với chủ đề “Vì một trái tim khỏe mạnh”, sáng ngày 27/09, Dinh dưỡng Nature Power Soho Long An tổ chức buổi phát động truyền thông hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới thông qua hoạt động đi bộ tại ng viên tượng đài Long An, với sự tham gia của hơn 30 người với mong muốn kêu gọi toàn cầu.

TRUYỀN THÔNG HƯỞNG ỨNG NGÀY TIM MẠCH THẾ GIỚI 

SOHO LONG AN NGÀY 29/09

Hưởng ứng ngày tim mạch thế giới 29.09 Soho Nature Power Long An

 Với chủ đề “Vì một trái tim khỏe mạnh”, sáng ngày 27/09, Dinh dưỡng Nature Power Soho Long An tổ chức buổi phát động truyền thông hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới thông qua hoạt động đi bộ tại công viên tượng đài Long An, với sự tham gia của hơn 30 người với mong muốn kêu gọi toàn cầu.

Tuyên truyền tại công viên tượng đài Long An

 

Chúng ta không chỉ cần nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch mà còn phải hành động để bảo vệ trái tim mình và những người thân trong gia đình. Với thông điệp thể hiện tinh thần toàn dân đoàn kết, thúc đẩy mọi người cùng nhau tạo ra những thay đổi tích cực, từ việc thay đổi lối sống đến việc vận động thể dục, thể thao mỗi ngày nhằm nâng cao sức khỏe bản thân và cổ vũ cho từng người, từng gia đình hãy ý thức việc chủ động bảo vệ sức khỏe của mình và của gia đình là việc ưu tiên hàng đầu trong hoạt động thường ngày.

Hoạt động thể thao hưởng ứng ngày tim mạch thế giới

Một thống kê tại Việt Nam cho thấy cứ 3 người bình thường sẽ có 1 người mắc bệnh tim mạch. Đáng quan ngại hơn, tỷ lệ này đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Theo các chuyên gia y tế, nếu như trước đây, những người từ 50 tuổi trở lên mới có nguy cơ mắc tăng huyết áp, bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não..., thì hiện nay, các bệnh này đã xuất hiện ở những người 30-40 tuổi, thậm chí có ca bệnh dưới 30 tuổi. Tại Bệnh viện Tim Hà Nội, số ca mắc bệnh tim mạch đang gia tăng trung bình mỗi năm khoảng 10-20%. Đây là dấu hiệu nguy hiểm đòi hỏi mỗi trường trong chúng ta cần quan tâm hơn đến sức khỏe tim mạch và có các biện pháp cụ thể để ứng phó kịp thời.

Cắt băng khai mạc tại lễ phát động “vì một trái tim khỏe mạnh” hưởng ứng ngày tim mạch thế giới

Tại buổi truyền thông 28/09, Dinh dưỡng Nature Power Soho Long An đã tổ chức cân, đo, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người dân sử dụng thực phẩm dinh dưỡng bảo vệ trái tim và sức khỏe toàn diện. Hoạt động này nhằm giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch cũng như nguy cơ gây tai biến, đột quỵ. 

Buổi lễ truyền thông diễn ra trang trọng với sự tham gia đông đảo của người dân

Bệnh lý tim mạch và chuyển hóa là một trong những nhóm bệnh lý phức tạp có tỷ lệ mắc cao trong cộng đồng. Bệnh thường để lại di chứng nặng nề, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Về nguyên nhân góp phần làm gia tăng bệnh tim mạch, theo chuyên gia có nhiều yếu tố, trong đó toàn cầu hóa và đô thị hóa, sự thay đổi môi trường như là những tác nhân làm tăng lối sống không lành mạnh như hút thuốc lá, lạm dụng uống rượu, bia, ăn uống không hợp lý, ít vận động thể lực là yếu tố nguy cơ này làm phát triển bệnh lý tim mạch. Dấu hiệu bệnh tim mạch thường xuất hiện thoáng qua, không rõ ràng, khiến người bệnh không để ý cho đến khi có các dấu hiệu nặng.

Buổi chia sẽ của Gđ. Hoàng Thị Yến giúp người dân hiểu rõ hơn về bệnh tim mạch hiện nay

Ngoài ra, yếu tố công việc căng thẳng, stress tinh thần cũng làm gia tăng căn bệnh này. Cần điều chỉnh lối sống có hại cho sức khỏe

Những biểu hiện để người dân nhận biết bệnh tim mạch bao gồm: Khó thở, nhất là xảy ra trong khi nằm, khi hít thở sâu, cảm giác giống như có vật nặng đè lên ngực; nặng, tức ngực, người bệnh cảm thấy đau thắt ngực ở vùng dưới xương ức, thời gian kéo dài cơn đau khoảng 10 phút và thường xuyên tái diễn.

Cùng đó là khả năng gắng sức kém như hụt hơi, mệt mỏi sau khi làm bất cứ hoạt động nào và thường xuyên diễn ra tình trạng này là triệu chứng điển hình của bệnh lý về tim.

Các giải pháp để bảo vệ tim mạch được gửi đến trong ngày hội tim mạch bao gồm:

  1. Chế độ ăn uống lành mạnh: Tăng cường bổ sung rau, trái cây, các loại ngũ cốc, thực phẩm có chứa chất xơ, giảm tiêu thụ muối và chất béo không lành mạnh.
  2. Tập thể dục đều đặn: Thực hiện tập luyện thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày để phòng chống các bệnh lý tim mạch.
  3. Kiểm soát cân nặng: Đối với những người có thừa cân hoặc béo phì, giảm cân sẽ giúp giảm áp lực lên hệ tim mạch và huyết áp.
  4. Tránh stress, căng thẳng lo âu: Thực hiện yoga, thiền, tập luyện thể dục, và tìm kiếm cách thư giãn để giảm stress.
  5. Kiểm tra định kỳ và tuân thủ lời khuyên của bác sĩ: Điều này bao gồm việc đo huyết áp đều đặn, tham khảo ý kiến bác sĩ, tuân thủ đúng liều lượng và loại thuốc khi được chỉ định.

Buổi phát động và truyền thông từ Công Ty TMHH TM NP mang đến nhiều hoạt động giá trị và thông tin bổ ích tại tỉnh Long An, với mong muốn kêu gọi mọi người hãy yêu quý trái tim mình và bảo vệ trái mỗi ngày nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân và sức khỏe cộng đồng.


Tin tức liên quan

Vitamin và khoáng chất hỗ trợ điều trị COVID-19
Vitamin và khoáng chất hỗ trợ điều trị COVID-19

667 Lượt xem

VUI ĐÓN TRĂNG RẰM CÙNG NATURE POWER
VUI ĐÓN TRĂNG RẰM CÙNG NATURE POWER

136 Lượt xem

Nhân dịp trung thu 2024, nhằm tri ân các đối tác đại lý, trưởng cửa hàng đã đồng hành cùng CTY trong suốt hơn 8 năm qua.....

Hành trình hồi sinh bệnh nhân từng 4 lần đi bệnh viện từ chối
Hành trình hồi sinh bệnh nhân từng 4 lần đi bệnh viện từ chối

1121 Lượt xem

Hành trình hồi sinh bệnh nhân từng 4 lần đi bệnh viện từ chối

Tạp chí sức khỏe và đời sống
Tạp chí sức khỏe và đời sống

1196 Lượt xem

Tim mạch - Kẻ giết người thầm lặng
Tim mạch - Kẻ giết người thầm lặng

82 Lượt xem

   Tim mạch - Kẻ giết người thầm lặng! Tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và đái tháo đường cộng lại !

KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG DINH DƯỠNG HÒA THÀNH - TÂY NINH
KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG DINH DƯỠNG HÒA THÀNH - TÂY NINH

315 Lượt xem

Ngày 21.09.2024 NG TY TNHH DINH DƯỠNG NATURE POWER là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam với gần 9 năm trong lĩnh vực trong chăm sóc sức khỏe, chào đón cửa hàng thứ 2 tại tỉnh Tây Ninh.....

“Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”
“Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”

597 Lượt xem

“Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”: Giải thưởng uy tín của ngành TPCN Việt Nam

Thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn ở Nghi Mỹ - Nghệ An
Thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn ở Nghi Mỹ - Nghệ An

258 Lượt xem

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – liệt sỹ 27/7/1947 -27/7/2023 ,  Sáng ngày 6/7 , Công ty TNHH TM dinh dưỡng Nature Power phối hợp với UBMTTQ huyện,  đảng ủy , UBND , UBMTTQ quốc xã Nghi Mỹ đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi và trao tặng  trực tiếp cho mẹ Việt Nam anh hùng


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng